ข่าวกีฬา หยุดดราม่า! “คล็อปป์” ขอชี้แจงไม่ได้ด้อยค่าแอฟริกัน เนชันส์ คัพ

ข่าวกีฬา เยอร์เกน คล็อปป์​ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล วอนอย่าตีความคำพูดเขาแบบผิดๆ หลังมีดราม่าว่าเขาดูถูกศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ (อาฟคอน) และทวีปแอฟริกา

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น หลัง คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ถึงรายการชิงแชมป์ของทวีปแอฟริกา โดยใช้คำว่า ‘little’ ที่แปลความหมายว่า ‘เล็กๆ’ ซึ่งทำให้คนแอฟริกันบางคนไม่พอใจอย่างมาก เพราะพวกเขาคิดว่า คล็อปป์ ด้อยค่าฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดในทวีปของพวกเขา

“ทุกอย่างมันโอเคดีนี่ ผมไม่ได้ตั้งใจจะสื่อแบบนั้นเลย พูดกันตามตรงนะ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงตีความไปแบบนั้น ผมไม่ได้หมายความอย่างนั้นเลย”

4

“ไม่เอาน่า มันไม่ได้ใกล้เคียงแม้แต่นิดเดียวถ้าจะบอกว่าผมอยากพูดถึง อาฟคอน ว่าเป็นทัวร์นาเมนต์เล็กๆ หรืออยากจะบอกว่า แอฟริกา เป็นทวีปเล็กๆ มันไม่ใช่แบบนั้นเลย”

“ถ้าคุณได้ฟังที่ผมพูดในงานแถลงข่าวเต็มๆ คุณจะเข้าใจสิ่งที่ผมอยากจะสื่อได้ถูกต้อง เพราะตอนนั้นคำพูดของผมก็คือ มันไม่มีช่วงพักเบรกโปรแกรมทีมชาติเลยหากนับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม”

“ที่ผมพูดก็คือ -โอ้ มันมีทัวร์นาเมนต์เล็กๆ ในเดือนมกราคมอยู่ด้วย- แต่ผมไม่ได้ตั้งใจจะสื่อตรงๆ ว่ามันเป็นทัวร์นาเมนต์เล็กๆ สักหน่อย”

“ผมหมายความว่ามันยังเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่อยู่ ที่ผมพูดไปตอนนั้นมันเป็นแค่การพูดเชิงประชดประชัน และเราจะต้องเสียนักเตะบางคนไปเล่นในรายการนั้น”

สำหรับฟุตบอลรายการนี้ หงส์แดงต้องเสียแกนหลักบางคนไปทำศึก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์), ซาดิโอ มาเน (เซเนกัล) และ นาบี เกอิตา (กินี) ซึ่งอาจจะส่งผลเสียกับทีมได้ โดยรายการดังกล่าวจะมีขึ้นช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2022

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.thefloralexperience.com