ข่าวกีฬา ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่เชื่อว่าใกล้มากๆ

UFAX10

ข่าวกีฬา แล้วที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะประกาศแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากที่เพิ่งปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต กุนซือชาวโปรตุกีส พ้นตำแหน่งสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ซึ่งแน่นอนว่า การเปลี่ยนตัวกุนซือย่อมส่งผลเชิงบวกต่อผู้เล่นบางคนในทีม และนี่คือ 5 แข้งดังในทัพ “ไก่เดือยทอง” ที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆ หากได้ร่วมงานกัน ยอดโค้ชชาวอิตาเลียนวัย 52 ปี (อ้างอิงจาก dailystar.co.uk)

– แฮร์รี่ วิงส์

วิงส์ ไม่ค่อยแฮปปี้กับโอกาสโชว์ฝีเท้าที่มีไม่มากในฤดูกาลนี้ เพราะ นูโน่ ดันชื่นชอบ โอลิเวอร์ สคิ๊ปป์ มากกว่า ซึ่งแน่นอนว่า ความเปลี่ยนแปลงภายในทีม คือสิ่งที่ ดาวเตะหน้าหล่อวัย 25 ปี ต้องการ เพราะแผนการเล่นที่มีมิดฟิลด์ตัวกลางสามคน เป็นแท็กติกที่ คอนเต้ นิยมใช้ตอนคุม อินเตอร์ มิลาน ดังนั้นเมื่อเป็นแบบนี้ วิงส์ จะได้รับโอกาสมากขึ้นแน่ ถึงแม้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก จองไปแล้วหนึ่งโควตาก็ตาม

– โจ โรดอน

เป็นอีกคนที่ นูโน่ ไม่ค่อยโปรดปราน เนื่องจากฤดูกาลนี้เจ้าตัวเพิ่งได้สัมผัสเกมลีกแค่นัดเดียวเท่านั้้น แต่แผนการเล่นเซนเตอร์แบ็กสามคน ที่ คอนเต้ จะนำมาใช้ในทีม “ไก่เดือยทอง” นั้น จะเป็นผลดีต่อ ปราการหลังทีมชาติเวลส์วัย 24 ปี อย่างแน่นอน เพราะเขาน่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่อยู่ในสายตาของ คอนเต้

– แฮร์รี่ เคน

“หากผมต้องดึงกองหน้าสักคนเข้ามาร่วมทีม ผมจะพยายามแบบสุดความสามารถเลย ที่จะดึง เคน มาให้ได้ ผมมองเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก” คอนเต้ เคยกล่าวเอาไว้

– แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้

สถานการณ์น่าจะคล้ายๆ กับ วิงส์ และ โรดอน เพราะดูๆ แล้ว โดเฮอร์ตี้ มีโอกาสไม่น้อยที่จะได้แจ้งเกิดในยุคของ คอนเต้ ผู้ซึ่งชื่นชอบแผนการเล่นที่มีวิงแบ็กเป็นชีวิตจิตใจ โดยถึงแม้ โดเฮอร์ตี้ มี เอแมร์ซอน โฮยัล เป็นคู่แข่งทางฝั่งขวา

– ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่

น่าจะเป็นอีกคนที่ตั้งตารอคอยการมาของ คอนเต้ เพราะเขาคือคนที่ ยอดกุนซือเลือดมะกะโรนี เคยอยากได้สมัยคุมทัพ “งูใหญ่” ดังนั้นถ้าหาก เอ็นดอมเบเล่ สามารถรักษาฟอร์มเก่งได้ ก็น่าจะเป็นตัวหลักของ สเปอร์ส ยุค คอนเต้ ได้แบบยาวๆ เลย

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.thefloralexperience.com/