เปเป้ ป ประมุข ขุนเเข้งไร้น้ำใจ

เปเป้ ป ประมุข แข้งขาโหด สัญชาติโปรตุเกส เชื้อชาติบราซิล นักเตะจอมบู๊ ที่เคยสร้างชื่อจากค่าย ราชันชุดขาว Real Madrid กองหลังที่นักเตะหลายคนขยาด กองหน้าหลายคน ต้องลงไปนอนกองกับพื้น ให้กรรมการนับสิบ หลายคนต้องโอดโอย ร้องหาแม่กันเลยทีเดียว 

เปเป้ ป.ประมุข คือ ไอ้หมาบ้า ที่ถือว่าเป็นนักเตะ ที่ขึ้นชื่อในเรื่อง การเล่นนอกเกม ที่เล่นตุกติกและสกปรก ที่สุดคนหนึ่ง ของวงการฟุตบอล ด้วยลีลาการเข้าบอล ที่เสมือนงัดแม่ไม้มวยไทย มาใช้ในสนามหญ้า ราวกับบัวขาวมาเอง จึงได้ฉายา จากแฟนบอลชาวไทย ว่าเปเป้ ป.ประมุข นามสกุลดัง จากค่ายที่ปลุกปั้นบัวขาวมา ตกลงนี้มันสนามมวย หรือเวทีบอลกันแน่!!

เปเป้ ป ประมุข

เปเป้ ป ประมุข ชายผู้ได้ฉายาว่า The Monster ไอ้สัตว์..ร้าย!!

ถ้าจะพูดถึงนักเตะ พันธุ์ดุที่สุดในReal Madrid แน่นอนว่าหลายคน คงจะนึกถึงนักเตะ ที่มีชื่อว่า Sergio Ramos จอมป่วนที่เป็นนักเตะระดับ superstar เพราะตั้งแต่ที่เขา เข้ามาสู่รั้วเบอร์นาบิว ก็ไม่มีกองหน้าดาวดังคนไหน ที่ไม่เคยโดนนักเตะผู้นี้ เข้าสกัดจนลงไปนอนกับพื้น 

ยิ่งในกรณีของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกม Champions League ที่เจ้าตัวถูก Sergio Ramos จัดการซะเกือบแขนหัก จนต้องพักไม่สามารถ ลงเล่นในนัดต่อไปได้ ที่กลายเป็นเรื่องโด่งดัง ในวงการฟุตบอล

และชายคนนี้ มักจะโหดกว่าปกติ เมื่อเขาได้ลงเล่น ในเกมเอลกลาซิโก้ แต่เมื่อเทียบกับ คู่หูในแดนหลังของเขานั้น ก็ถือว่าเขายังเด็ก ๆ ไปเลย

ด้วยการมาของ ชายผู้บ้าระห่ำ เหนือคำบรรยาย นามว่า เกปเลร์ ลาเวรัง ลีมา ฟีไรรา Képler Laveran Lima Ferreira หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เปเป้ 

เมื่อเขาจับคู่กันกับรามอส ทำให้เป็นคู่กองหลัง ที่น่ากลัวที่สุดก็ว่าได้ การที่จะผ่านเขาทั้งคู่ได้ ก็เปรียบเสมือน วิ่งเข้าไปสู่วงตรีน ราวกับเดินเข้าซอยเปลี่ยว ที่เต็มไปด้วยอันธพาล

แฟนบอลชุดขาว ได้ต้อนรับการมาของ โคตรนักเตะสายเถื่อน ในการลงสนามให้กับ Pepe Real madrid เปเป้ได้ชื่อว่า เป็นนักเตะสายโหดหรือหลาย ๆ คนกลับบอกว่า เขาเป็นนักเตะ ที่เล่นสกปรกที่สุดของยุค จากการเล่นนอกเกม อย่างน่าเกลียด จนเป็นเหตุให้แฟนคนไทย เรียกเขาว่าเปเป้ ป.ประมุข

เปเป้ ป ประมุข

เส้นทางชีวิตแข้งพันธุ์ดุ

เปเป้ ประวัติ ภายใต้การเล่น ที่ฉาวโฉ่ของเขานั้น หากคุณมองลึก ๆ หรือมองดี ๆ กันนะครับ มันกลับแฝงไปด้วย การช่วยให้ทีม ประสบความสำเร็จ และนอกจากนี้ ยังมีมุมดี ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อน เพราะหากย้อนถึง บทความกีฬาที่น่าสนใจ ความเป็นมาของ ดาวเตะจอมโหดคนนี้ บางทีอาจจะเข้าใจ อะไรหลาย ๆ อย่างในตัวของเปเป้ก็ได้ครับ

เปเป้ชาติกำเนิดของเขา คือสายเลือดแซมบ้า 100% แต่พออายุ 18 ปี เขาเลือกที่จะเล่นให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส ประเทศที่เป็นเมืองขึ้น ตั้งแต่โบราณ

ในวัยเด็ก เปเป้ มีชื่อเล่นว่า เปรินโย ซึ่งแปลว่าเจ้าตัวน้อย มันเป็นชื่อที่พ่อตั้งให้เขา ครอบครัวของเขายากจนมาก เช่นเดียวกับนักเตะอเมริกาใต้คนอื่น ๆ เปเป้เริ่มเล่นฟุตบอล โดยใช้เท้าเปล่า จนมาวันหนึ่ง เขาอยากได้รองเท้าสตั๊ดยี่ห้อ umbro เขาจึงขอพ่อให้ซื้อให้ แต่ราคามันแพงมาก สำหรับรายได้ของครอบครัว ที่เป็นกรรมกร

เมื่อเปเป้มาขอสตั๊ด พ่อจึงไม่อาจทำใจแข็ง จึงวิ่งไปยืมเงิน ของเพื่อนเพื่อที่จะมา ซื้อสตั๊ดให้ลูก และการซื้อสตั๊ดให้กับเปเป้ ทำให้พ่อของเขา ต้องทำงานหนัก และประหยัดมากขึ้น ซึ่งนั่นมันกลายเป็นบทเรียน ที่เปเป้ไม่เคยลืม สตั๊ดคู่แรกในชีวิต ที่เขาได้มาอย่างยากลำบาก

หลังจากที่ได้รองเท้ามา เขาเตะฟุตบอล ตั้งแต่เช้าจนค่ำ ให้สมกับความยากลำบาก ที่ผู้เป็นพ่อเสียสละให้ ต่อมาเขาได้ เข้าไปสู่ศูนย์ฝึกฟุตบอล ในท้องถิ่นบราซิล จนสุดท้ายมีแมวมอง พาเขาไปเข้าทีมโครินเธียนส์ และที่นั่นคือที่ที่เขาฝึกหนัก จนมีเทคนิคที่โดดเด่น กว่าคนอื่น ๆ แต่ก็ไม่ได้รับการยอมรับจากสโมสร

จนสุดท้ายกลายเป็น ทีมสโมสรจากโปรตุเกส ได้มาดึงตัวเขาไปเล่น และที่นั่นเองทำให้เปเป้ ได้ลงเล่นในฐานะ นักเตะอาชีพเป็นครั้งแรก และนี่จุดประกายความฝัน ให้กับเปเป้จะต้องเป็น นักเตะระดับโลกให้ได้

แต่ไม่ทันไร ความโชคร้ายก็มาเยือน เขาได้รับบาดเจ็บ จนขาหักเป็น 2 ท่อน และหมอก็ไม่สามารถ ทำให้มันกลับมา สมบูรณ์ได้เหมือนเดิม แต่เมื่อเขามองไปยัง รองเท้าสตั๊ดคู่แรก เปเป้บอกกับตัวเองว่า เขาจำเป็นต้องสู้ และสู้ให้หนักมากกว่า ขาที่หัก 2 ท่อนหลายเท่าตัว

สุดท้ายเขาก็กลับมา สามารถลงสนามได้อีกครั้ง แม้มันอาจจะไม่สมบูรณ์ 100% ก็ตาม แต่เขากลับมา จากขาที่เคยยิงประตู มันก็ไม่สามารถสั่งการ ในการทำประตูได้อีกครั้ง เขาจึงจำต้องเปลี่ยน บทบาทของตนเอง ให้เหมาะสมกับ สภาพร่างกายของเขา

ในช่วงแรกเลยไอ้หมาบ้า เริ่มจากการเป็นกองหน้า และก็เปลี่ยนตัวเอง มาเป็นกองกลางตัวรับ จนสุดท้ายตำแหน่ง ที่ดีที่สุดของเขา นั่นก็คือกองหลัง การเล่นเป็นกองหลัง ทำให้เปเป้ได้ลงเล่น เป็นตัวจริงของทีมมาโดยตลอด และเป็นผู้เล่นที่มีเทคนิค ทำให้เปเป้กลายเป็น ผู้นำของแผงหลัง ของสโมสรมาริติโม่ ในฤดูกาล2003และ2004

และด้วยความสามารถของเขาทำให้ รูแบน จีอัส แมวมองทีมปอร์โต้ ซื้อตัวไปเล่นให้กับสโมสร ในที่นั่นเขาชูถ้วยรางวัล 6 ครั้ง ภายในสามฤดูกาล เปเป้พยายามอย่างหนัก จนกลายเป็นกองหลัง ที่ดีที่สุดของสโมสร เขากลายเป็นที่สนใจของ Real Madrid และย้ายมาเล่นให้กับ Real Madrid

เปเป้ ป ประมุข

วีรกรรมสุดระห่ำ

ไอ้หมาบ้าตัวนี้ เคยมีวีรกรรมสุดแสบ นับไม่ถ้วนเลยก็ว่าได้ ทั้งกระโดดถีบฝ่ายตรงข้าม เตะก้านคอ ฟันศอก ที่ใครได้เห็นก็ต้องบอกว่า โอ้ไอ้สัตว์..ร้าย! นี่มันแม่ไม้มวยไทยชัด ๆ แม้กระทั่งสวมบทบาทนักแสดง ที่แกล้งลงไปนอนดิ้น ร้องโอ๊ยโอ๊ย ยังกับเบนชลาทิศ ตอนเสียสาว 

หรือแม้แต่วีรกรรม กับมนุษย์ต่างดาว ที่เขาเดินเข้าไปย่ำ ใส่มือของเมสซี่อย่างตั้งใจ ต่อหน้ากรรมการ แล้วบอกว่าเฮ้ยจารย์ มันไม่เจ็บหรอก มันเป็นมนุษย์ต่างดาว

เปเป้ถือเป็นแข้งสายเหลือง เยื้องไปทางสายแดง ที่แม่งเรียกใบเหลืองใบแดง ได้เป็นว่าเล่น ถึงขนาดไปเตะ ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ที่ล้มอยู่เป็นชุด แถมด้วยการเอาเข่าและมือกดทับตัว ต่อด้วยเหยียบซ้ำอีกรอบ และเหวี่ยงหมัดอัปเปอร์คัต ใส่เพื่อนที่มาห้าม ทำให้โดยแบนไป10นัดเนาะ ๆ สบายใจ

เปเป้ ปัจจุบัน ค้าแข้งให้กับทีม ที่ปลุกปั้นเขามา ปอร์โต้ เอฟซี แต่ยังคงความดุดัน เรียกใบแดงเป็นว่าเล่นอยู่

และนี้ก็คือเขา เปเป้ ปอ ประมุข!!

 

Megabomb